กรอบแนวคิด
จากโมเดล สรุปได้ว่า การรับรู้คุณค่าของลูกค้า โดยรับรู้ทางด้านผลประโยชน์ (Perceived benefit) หรือ ผลเสีย (Perceived sacrifice) มีผลโดยตรงต่อ การรับรู้ด้านราคาที่เปลี่ยนไป (Price tolerance) และ มีผลทางอ้อม โดยผ่านปัจจัยด้านความพึงพอใจ (Satisfaction) ไปยังการรับรู้ด้านราคา และ อุปสรรคในการปรับเปลี่ยน (Switching barrier) มีผลโดยตรงต่อ การรับรู้ด้านราคาที่เปลี่ยนไป โดยมี ด้านต้นทุน และ การดึงดูด เป็นปัจจัยที่สำคัญ และ อุปสรรคในการปรับเปลี่ยนมีผลให้ การรับรู้คุณค่าของลูกค้า มีผลต่อ การรับรู้ด้านราคา เมื่อ อุปสรรคในการปรับเปลี่ยนนั้นมีค่าลดลง
กรอบแนวคิด
จากโมเดล สรุปได้ว่า ราคาโปรโมชั่น (Promotion) มีผลโดยตรงต่อ การรับรู้ด้าราคา (Perceived monetary price) และ มีผลทางอ้อมโดยผ่าน การรับรู้ด้านราคาภายใน (Internal reference price) ซึ่งก็คือ ราคาที่ผู้บริโภคคาดคิดเอาไว้ และ การรับรู้ด้านราคาจากภายนอก (External reference price) มีผลทางด้านลบ ต่อ ราคาโปรโมจชั่น
กรอบแนวคิด
จากโมเดล สรุปได้ว่า ราคามีผลโดนตรงกับ ความเชื่อเรื่องของคุณภาพ ( Perceived quality believe) ทั้งราคาที่สูง และ ราคาที่ต่ำ ล้วนมีผล โดยที่มีปัจจัยด้าน 1. Rating คือ ระดับของสินค้าหรือบริการ 2.Brand perception คือ การรับรู้ในตราสินค้า และ 3. Worth of mouth marketing คือ การบอกเล่าปากต่อปากของผู้บริโภค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น